Sinh Viên Miệt Vườn

xin chào các bạn đả đến với website của chúng tôi được lập ngày 3/9/2008


    Sự thật học tại Hn-Aptech(Cẩn thận để tránh)

    Share
    avatar
    Admin
    Admin
    Admin

    Tổng số bài gửi : 106
    Join date : 03/09/2008
    Age : 26
    Đến từ : http://mainhachung.5forum.info

    Sự thật học tại Hn-Aptech(Cẩn thận để tránh)

    Bài gửi  Admin on 13/10/2008, 3:24 am

    Trên các phương tiện báo chí, và các WebSite Trung tâm Đào tạo Hn-Aptech quảng cáo rầm rộ hình ảnh của mình, ra sức đánh bóng và đẩy mình lên thành một trong những Trung tâm Đào tạo CNTT tốt nhất, ưu việt nhất. Tuy nhiên, thực tế đằng sau nó thì khác hẳn. Hn-Aptech là một trong những Trung tâm Đào tạo CNTT tồi nhất trong hệ thống Aptech. Và điều này được thể hiện qua một số mặt sau:

    1. Chất lượng đào tạo kém do một số nguyên nhân cụ thể:

    a. Chất lượng giáo viên kém: Thực sự chất lượng giáo viên kém. Điều này được hiểu với ý nghĩa giáo viên không đủ trình độ về học thuật để đảm đương bài giảng. Điều này dẫn tới việc giáo viên không truyền tải đủ kiến thức, và kiến thức đủ sâu cho học sinh. Nhiều vấn đề học sinh giải quyết, giáo viên không hiểu nổi nên toàn áp đặt thành sai. Đặc biệt là trong việc làm project, khi các project có xuất xứ từ ngoài, các giáo viên không hiểu hết ngọn nghành vấn đề, toàn chụp mũ về thiết kế sai, code sai, trong khi không chịu hiểu rằng mình sai, và chưa hiểu hết ngọn nghành vấn đề.

    b. Kinh nghiệm làm việc của giáo viên kém: Nhiều giáo viên vừa mới tốt nghiệp, kinh nghiệm làm việc, va chạm thực tế không có. Nên nhiều khi các nhóm học viên làm các bài tập lớn, hỏi giáo viên, giáo viên không trả lời được. Nhiều người còn nói dối quanh co để giữ thể diện. Vì đây là trường nghề nên kinh nghiệm cực kỳ quan trọng. Nếu không các giáo viên chỉ đào tạo ra một lũ chỉ biết huyên thuyên về nghề nghiệp mà thôi.

    c. Tuyển nhiều giáo viên làm việc nhiều nơi dẫn đến chất lượng đào tạo kém, vì quỹ thời gian giáo viên sử dụng hết, họ không có thời gian rỗi để học tập, và cập nhật những công nghệ mới. Do đó những thứ họ truyền đạt lại cho sinh viên chỉ là kinh nghiệm thực tế khi làm, nhiều khi những công nghệ mới do chưa hiểu, và chưa làm được dẫn đến học sinh họ dạy kém về công nghệ.

    d. Giáo viên làm việc toàn bộ thời gian: Chạy sô từ sáng đến tối như con thoi, không có thời gian tự học, và nâng cao nghiệp vụ cả sư phạm lẫn kiến thức học tập chuyên môn. Vì thế sau một thời gian trình độ sẽ kém đi, và học sinh sẽ hưởng những thành quả kém đi đó.

    e. Vô trách nhiệm trong việc ra đề thi lý thuyết: Nhiều đề thi lý thuyết ra các vấn đề ngoài sách dạy của Aptech, trong khi đó những vấn đề đó lại không được giảng trong giờ lý thuyết. Chính vì thế dẫn đến trường hợp kết quả thi lý thuyết rất thấp. Điều này lý giải đầu vào Aptech có thí sinh kém, tuy nhiên bên cạnh đó cũng là do khâu ra đề có quá nhiều tồn tại phi lý. Thậm chí nhiều câu hỏi mang tính chuyên sâu về công nghệ không phải là đối tượng của một trường nghề như Hn-Aptech hướng đến. Nhưng chủ yếu vẫn là việc ra đề thi ngoài chương trình học dẫn đến điểm kém, ảnh hưởng đến kết quả học tập của học sinh. Vẫn chăm học mà vẫn điểm kém. Nhiều giáo viên không hiểu vì thời gian hạn chế, hay thích các đề thi trên mạng hoặc trong các giáo trình thi tuyển nên cứ copy về chẳng hề chú ý xem kiến thức đó có ở trong giáo trình dạy học của Aptech không.

    2. Không tuân thủ những quy định với học viên và gia định học viên:

    a. Chấm bài thi chậm: Theo quy định của Aptech chấm bài thi trong 15 ngày(nửa tháng), nhưng rất nhiều bài thi của rất nhiều giáo viên như Nguyễn Bảo Trung, các môn Java, JSP, các giáo viên dạy .NET…như Đoàn Hải Giang, Java của Vũ Anh Dũng…Trương Xuân Nam….

    b. Có cơ chế chấm bài thi phúc tra bất lợi cho học viên: Hn-Aptech khi phúc tra về bài thi thì giáo viên chấm lại bài thi đó lại là giáo viên chấm bài thi đó lúc đầu. Không có cơ chế đảm bảo được rằng giáo viên chấm lại bài thì sẽ không sửa code. Vì nhiều khi giáo viên chấm lại bài thì có thể sửa code để họ giữ thể diện. Và vì thế học sinh phúc tra không bao giờ lên điểm.

    c. Với việc tuyển giáo viên không đủ trình độ, họ đã lừa đảo gia đình học viên rằng con em mình được đào tạo bởi những giáo viên trình độ tốt.

    d. Cơ chế chấm điểm vô lý: Chẳng hạn ra để ngoài chương trình đào tạo. Trong những lần hướng dẫn Project hướng dẫn thì sơ sài, trình độ hưỡng dẫn chỉ tạo ra được các học viên được 5 điểm, những khi chấm điểm Project lại so sánh với các Project ngoài được triển khai bởi các chuyên gia chuyên nghiệp. Chính vì thế đối với các học sinh có nhu cầu đi du học hoặc liên thông cực kỳ bất lợi. Vì dù họ cố gắng nỗ lực rất nhiều những theo kiểu học một kiểu, chấm điểm một kiểu thì chẳng bào giờ có thể đạt điểm tốt theo quy chế nhiều trường để ra.

    3. Hn-Aptech là điển hình cho doanh nghiệp làm ăn tiểu xảo, vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức kinh doanh:

    a. Là một doanh nghiệp kinh doanh về đào tạo, họ nhận được rất nhiều tiền từ cha mẹ học sinh, những người lam lũ và vất vả để kiếm tiền cho con em họ ăn học. Tuy nhiên, nhận những đồng tiền chân chính này, Hn-Aptech đã tuyển những giáo viên kém, thất hứa, vi phạm nhiều quy chế đào tạo làm học sinh mất tiền, mất kiến thức, phát sinh thêm thời gian học tập. Cản trở sinh viên trong quá trình học nâng cao kiến thức ở các hệ đào tạo cao hơn.

    b. Là một doanh nghiệp, Hn-Aptech đã bán dịch vụ chất lượng kém của mình để lấy những đồng tiền chân chính, thấm mồ hôi của bao bậc cha mẹ, thân nhân của các học viên hiện đang tham dự các khóa học tại Hn-Aptech. Như vậy, Hn-Aptech không khác gì một doanh nghiệp treo đầu dê bán thịt chó, một doanh nghiệp làm ăn phi pháp. Vi phạm luật pháp và đạo đức của một doanh nghiệp kinh doanh.

    Những điều trên là những điều nằm phía sau, những cái hiện đang tồn tại ở phía sau những lời quảng cáo hào nhoáng trên báo chí và các phương tiện truyền thông. Và đây là điều rất ích lợi cho các bạn có kế hoạch lựa chọn một trung tâm đào tạo thuộc khối Aptech.

      Hôm nay: 26/4/2017, 2:31 pm